หน้าแรก > News > Heart-Shape Box (เปิดกล่องอาฆาต)

Heart-Shape Box (เปิดกล่องอาฆาต)

สำหรับแฟนนิยายสยองขวัญ(ไซไฟบ้างนิดๆ) ถ้าเอ่ยถึง “สตีเฟนคิง” ล่ะก็ คงไม่มีใครไม่รู้จัก แต่ถ้าพูดถึง “โจ ฮิล” ล่ะก็ แทบจะไม่มีใครรู้จักเลยแน่ๆ แต่ถ้าผมจะบอกว่า เค้าเป็นลูกของ “สตีเฟนคิง” ล่ะก็ทุกคนคงแทบไม่เชื่อแน่ๆ

Heart-Shape Box เป็นผลงานของ ของ โจ ฮิลครับ และแม้ว่าเค้าจะเป็นลูกของ “สตีเฟนคิง” ก็ตามแต่เค้าเลือกที่จะไม่ใช้นามสกุลพ่อในงานเขียนของเค้า สุดท้ายโจก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เค้าเองก็มีดีไม่แพ้พ่อของเค้าเช่นกัน ด้วยการคว้ารางวัลนิยายสยองขวัญยอดเยี่ยมของอเมริกา(Bram Stoker Award)ได้สำเร็จ Heart-Shape Box  มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า “เปิดกล่องอาฆาต” ครับ

เรื่องราวมีศูนย์กลางทีนักร้องแนวเฮวี่เมทัลชื่อดัง แล้วโดนตามฆ่าด้วยเหตุผลบางอย่าง และถ้านึกไม่ออกว่าดนตรีแนวเฮวี่เมทัลเป็นแบบไหนก็นึกถึงวงเนอวานา หรือ ออสซี่ ออสบอนไว้(ผมลงคลิปไว้ด้านล่าง) โดยโจเองก็ใช้ชื่อเรื่องของนิยายเล่มนี้ตามเพลงของวงเนอวานาด้วย จากที่ผมอ่านคร่าวๆ เรื่องราวในนิยายเล่มนี้ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว ผมคิดว่าโจมีแนวทางในการนำเสนอแบบใหม่ๆ และแทรกเกร็ดเกี่ยวกับดนตรีร็อคแนวเฮวี่เมทัล รวมถึงเรื่องราวแปลกเชิงวัฒนธรรมอเมริกาอยู่ทั้งเรื่อง แต่ตัวนิยายไม่ใช่แบบแนวสยองขวัญแบบเลือดสาดซะทีเดียว จะออกแนวหลอนๆด้วยนิดๆ (ผมว่าบางส่วนใกล้เคียงกับงานของ สตีเฟ่นคิงนะ)

ผมแถมคลิปเพลงของวงเนอวานาชื่อเพลง Heart-Shape Box (ชื่อเดียวกับนิยาย) ไว้ให้ด้วย คิดว่าน่าจะช่วยให้คุณจินตนาการได้ดีเวลานึกถึงตัวเอกและธีมของนิยายเรื่องนี้ด้วย

คลิกชมคลิปได้ที่ด้านใน

– ขอบคุณรูปภาพ http://www.welearnbook.com
– ขอบคุณวีดีโอจาก http://www.youtube.com

หมวดหมู่:News ป้ายกำกับ:, , ,
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น